วันอังคารที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนครั้งที่ 11 วันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ.2560 (เรียนชดเชย)

บันทึกการเรียนครั้งที่ 11



 สอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์  


หน่วยยานพาหนะ (พฤัสบดี)

ประโยชน์ของยานพาหนะ



คอมเม้นจากอาจารย์
 นิทานที่นำมาควรให้สอดคล้องกับเนื้อหาที่จะเรียนเพื่อเป็นการเชื่อมโยงเข้าสู่เนื้อหาที่จะเรียนเกี่ยวกับประโยชน์

หน่วยยานพาหนะ (ศุกร์)


ความปลอยภัยจากการใช้ยานพาหนะ 


คอมเม้นจากอาจารย์
ควรมีการให้ความรู้เพิ่มเติมเนื้อหาที่จะสอนนอกเหนือจากที่เด็กตอบหรือจากประสบการณ์เดิมของเด็กมากยิ่งขึ้น


หน่วยอาหารหลัก 5 หมู่ (พฤหัสบดี)

  • สงบเด็ก  ด้วยเพลง

ปลาหมึกหนวดยาว  หนวดยาวตัวขาวน่ารัก

เวลาหยุดพักชอบยักไหล่เล่น

ยักเช้า ยักเย็น ยักเล่นๆ

แล้วก็ยัก ยัก ยัก  ปลาหมึกผูกโบว์


ประโยชน์ของอาหารแต่ละหมู่



หน่วยสัตว์น่ารัก (พุธ)

สัตว์มี 2 ประเภท ได้แก่ สัตว์เลี้ยง กับ สัตว์ป่า 
แยกประเภทและความแตกต่าง


คอมเม้นจากอาจารย์
กล่องที่นำมาใส่สื่อควรทำให้น่าสนใจ / สวยงามหรือทำเป็นกรงให้เด็กมองเห็นด้านใน


หน่วยผักสดสะอาด (พุุธ)  

 สอนขั้นตอนในการปลูกผัก

โดยให้เด็กดูจากวีดีโอ สาธิตให้ดู แบ่งเด็กออกเป็นกลุ่มๆ และช่วยกันปลูกผักคะน้า



หน่วยผักสดสะอาด (พฤหัสบดี)  

ประโยชน์ของผัก



หน่วยผักสดสะอาด (ศุกร์)  

นำผักมาประกอบอาหาร



คอมเม้นจากอาจารย์
ควรใช้ผักที่หากหลาย โดยการให้เด็กอาสานำผักชนิดต่างๆมาร่วมในกิจกรรม



หน่วยกลางวัน - กลางคืน (พฤหัสบดี)  

ข้าวของเครื่องใช้ที่ใช้ในเวลากลางวัน และ กลางคืน


คอมเม้นจากอาจารย์
เพลงควรสอดคล้องกับเนื้อหาที่สอน



หน่วยข้าว (พฤหัสบดี)  

ประโยชน์ของข้าว



เทคนิคที่ใช้
1.ในขั้นนำเราสามารถนำเพลงมาใช้ได้หรืออาจเป็นคำคล้องจอง นิทาน เป็นต้น เพื่อเป็นส่วนกระตุ้นให้เด็กสนใจในสิ่งที่กำลังจะเรียน
2.การนำสื่อมาใช้ที่หลากหลาย


Assessment (ประเมิน)

Classroom Evaluation 
ห้องเรียนสะอาด  อากาศในห้องเรียนเย็นสะบาย

Self Evaluation 
มาเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียน มีส่วนร่วมกับเพื่อนในการสอน

Evaluation for classmated 
เพื่อนแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน มาเรียนตรงตามเวลา แต่งกายด้วยชุดนักศึกษาและชุดพละ

Evaluating teacher 
อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายมาสอนเรียบร้อย อธิบายเข้าใจง่าย อาจารย์บอกถึงเทคนิควิธีการสอนอย่างถูกต้อง บอกจุดที่นักศึกษาใช้คำพูดที่ผิดในการสอน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น