บันทึกการเรียนครั้งที่ 6
กิจกรรมการสอนเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันพุธ - ศุกร์)
ตามหน่วยการเรียนรู้
1. หน่วย ยานพาหนะ
2. หน่วย ผักสดสะอาด
3. หน่วย ครอบครัวของฉัน
4. หน่วย สัตว์น่ารัก
5. หน่วย ข้าว
ตามหน่วยการเรียนรู้
1. หน่วย ยานพาหนะ
2. หน่วย ผักสดสะอาด
3. หน่วย ครอบครัวของฉัน
4. หน่วย สัตว์น่ารัก
5. หน่วย ข้าว
สอนกิจกรรมเคลื่อนไหมและจังหวะ หน่วย "ครอบครัวของฉัน"
ทำกิจกรรม BBL
กิจกรรมการเรียนรู้แบบ BBL
BBL (Brain-based Learning) คือ การจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับพัฒนาการของสมองแต่ละช่วงวัย เป็นการนำองค์ความรู้เรื่องสมองมาใช้เป็นฐานในการออกแบบกระบวนการเรียนรู้ โดยมีที่มาจากศาสตร์การเรียนรู้ 2 สาขา คือ
- ความรู้ทางประสาทวิทยาสาท
- แนวคิด ทฤษฎีการเรียน
1. จัดตกแต่งห้องเรียนให้มีสีเขียว เหลือง เป็นส่วนใหญ่
2. ห้องเรียนและบริเวณรอบๆ ห้องเรียนมีต้นไม้ร่มรื่น
3. จัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมกัน กระตุ้นการมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน
4. จัดให้มีสถานที่ อุปกรณ์ต่างๆ อยู่ในสภาพที่ปลอดภัย
5. จัดให้มีการเรียนรู้จากของจริง ประสบการณ์ตรงโดยผ่านประสาททั้ง 5
(การมองเห็น การได้ยิน การได้กลิ่น การได้ชิม การสัมผัส)
Classroom Evaluation
ห้องเรียนสะอาด แอร์เย็นสบาย มีความเป็นระเบียบ
Self Evaluation
มาเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียน มีส่วนร่วมในกิจกรรม
Evaluation for classmated
เพื่อนแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน มาเรียนตรงตามเวลา
Evaluating teacher
อาจารย์มาสอนตรงเวลา สอนสนุก มีแนะนำเทคนิคเพิ่มเติมในการสอนอยู่ตลอดเวลา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น